Tuesday, May 21, 2013

Một thông tin vui dành cho những ai là fan của game tốc độ.


Mới đây, Sony Computer Entertainment Inc. đã thông báo Gran Turismo 6, một trong những tựa game bán chạy nhất trên PlayStation, sẽ được ra mắt vào mùa giáng sinh năm 2013. Thông tin này được tuyên bố bởi Kazunori Yamauchi, huyền thoại đã khởi tạo nên Gran Turismo, trong dịp lễ kỉ niệm 15 năm tuổi của tựa game này với 70 triệu bản được bán ra.

game tốc độ

Trên PlayStation 3, Gran Turismo 6 sẽ mang đến cho chúng ta một tầm cao mới của độ chân thực trong các game đua xe (the Real Driving Simulator) cũng như những đường đua, xe và giao diện người dùng mới. Sử dụng engine mới, những chiếc xe trong phiên bản tiếp theo này sẽ được cải thiện về sức mạnh và tính năng động. Ngoài ra, game cũng sẽ mở rộng kết nối trên các thiết bị khác nhau như smartphone, máy tính bảng và gia tăng thêm chức năng dành cho các mạng xã hội.

Những đường đua và xe trong Gran Turismo 5, bán được hơn 10 triệu bản kể từ 2010, sẽ được giữ lại cho phiên bản tiếp theo. Điều đáng nói là ngoài những chiếc xe cổ thì các loại xe đua mới nhất cũng được cập nhật trong Gran Turismo 6, điều này dẫn đến danh sách xe của game kéo dài đến tận 1200 chiếc và sẽ còn được cập nhật thêm nữa. Đặc biệt hơn nữa, hầu hết các xe đều có những bánh xe, phụ tùng riêng biệt để người chơi có thể độ lên theo ý thích.

 

Đường đua Silverstone nổi tiếng của Anh là 1 trong 7 địa điểm mới sẽ góp mặt trong Gran Turismo 6, nâng tổng số màn chơi trong game lên đến 33, với 71 giao diện khác nhau, 19 trong số đó là mới hoàn toàn. Đừng nghĩ phiên bản này chỉ có bao nhiêu đó mà nhầm, nhà sản xuất sẽ cập nhật online những màn đua hay giao diện mới cho game.

Gran Turismo cũng cho thấy họ có thêm một số công ty cộng tác với mình. Đồng nghĩa với điều này là xuất hiện thêm một vài tính năng mới mẻ trong Gran Turismo 6 mà chúng ta sẽ được biết khi game ra mắt. Một trong số này là GT Academy, học viên do hãng này hợp tác với Nissan mở ra năm 2008, nhằm tìm kiếm tài năng trên đường đua (ngoài đời thật).

đua ôtô

Một số đối tác đáng chú ý khác trong quá trình phát triển Gran Turismo 6 là nhà sản xuất lốp xe Yokohama Rubber và KW Automotive. Cả hai hãng này đều đang hoạt động trong ngành công nghiệp ôtô và đua xe, họ góp mặt trong Gran Turismo 6 với tư cách là đối tác kỹ thuật để phụ Sony phát triển hệ thống vật lý trong game, cụ thể là về phần lốp và hệ thống treo của xe, nhằm tăng tính chân thực để thỏa mãn mong muốn của fan hâm mộ.

Kazunori phát biểu: "Nghĩ lại thấy thật bất ngờ vì đã 15 năm kể từ ngày ra mắt phiên bản đầu tiên của Gran Turismo. Có nhiều thứ đã thay đổi và bây giờ, Gran Turismo 6 đã phát triển theo đúng hướng tôi mong muốn. Chúng tôi vui mừng khi đưa Gran Turismo 6 đến với PlayStation 3 vì có rất nhiều fan trung thành của chúng tôi ở đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã cấu trúc lại game, làm nó trở nên linh động, dễ mở rộng hơn nhằm hướng đến việc phát triển tiếp trong tương lai. 

game tốc độ

Tôi cảm thấy rất phấn khích về mọi thứ trong phiên bản mới này, nhưng ngày ra mắt chỉ mới mới là sự khởi đầu. Gran Turismo 6 sẽ còn được chỉnh sửa, phát triển thêm sau khi đến tay người chơi. Tôi có rất nhiều ý tưởng để phát triển Gran Turismo trong vòng 15 năm tiếp theo!”


Trong buổi lễ kỉ niệm 15 năm của Gran Turismo diễn ra ở Silverstone, hãng này còn tung ra một bản demo của Gran Turismo 6. Khách mời có thể chơi thử phiên bản mới trong các màn chơi quen thuộc trong Gran Turismo trước khi trải nghiệm cảm giác trên đường đua thực trong những chiếc xe của các hãng Audi, Ford, Jaguar, KTM, Mercedes-Benz, Nissan và Toyota.

game tốc độ

Những tính năng mới trong Gran Turismo 6 sẽ được hé lộ tiếp trong E3 và những event của Gamescom diễn ra trong thời gian sắp tới.
Theo : IGN

No comments:

Post a Comment