Monday, May 20, 2013

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

facebook dính virus


Bạn đã phát hiện ra tài khoản Facebook của bạn đã được đăng tất cả các loại kỳ lạ, nội dung khiêu dâm, hay nói chung là không phù hợp với tường của bạn hoặc News Feed. Bạn bè của bạn đang khó chịu với các bài viết có vấn đề từ bạn.

Nguyên nhân có thể là do bạn đã quên đăng xuất của Facebook tại nhà bạn bè, bạn có vô tình bấm vào một cái gì đó bạn không đề phòng, hoặc tài khoản của bạn bị hack?
Ở đây không thể trả lời những câu hỏi mà không thực sự nhìn thấy những gì đang xảy ra trên hồ sơ của bạn, nhưng có thể cung cấp một số lời khuyên. Dưới đây là bốn điều bạn nên cố gắng để giải quyết vấn đề của bạn.
Phục hồi lại tài khoản của bạnNếu bạn không thể đăng nhập vào Facebook được, bạn thử làm theo hướng dẫn từ Trung tâm trợ giúp của Facebook:
Sau khi bạn đã chuyển đến facebook.com/hacked, nhấn vào nút màu xanh "Continue" và làm theo hướng dẫn.
Thay đổi mật khẩu Facebook của bạn
Vấn đề Facebook của bạn nó có thể đến từ kết quả của sự lừa đảo. Một người nào đó có thể đã tạo ra một trang web giả mạo trông giống như Facebook hoặc một dịch vụ trực tuyến mà bạn đến thăm và đánh lừa đăng nhập. Mục tiêu của họ là để ăn cắp mật khẩu và thông tin tài khoản khác, và họ có thể đã thành công.
Trong trường hợp này, bạn nên thay đổi mật khẩu của bạn trên Facebook. Nếu bạn không biết làm thế nào để làm như vậy, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn sau đây để thay đổi mật khẩu Facebook.
Nếu thay đổi mật khẩu đã khắc phục được các vấn đề Facebook của bạn, bạn nên thay đổi mật khẩu của bạn cho tất cả các dịch vụ khác của bạn, đặc biệt là nếu bạn sử dụng cùng một mật khẩu như mật khẩu trước đây sử dụng trên Facebook. Nếu điều này không giải quyết được vấn đề, hãy thử các bước tiếp theo.
Loại bỏ các ứng dụng Facebook không mong muốn
Vấn đề Facebook của bạn nó có thể đến từ một ứng dụng giả mạo mà bạn vô tình cài đặt hoặc bị lừa cài đặt. Tất cả các ứng dụng Facebook có quyền truy cập nhất định vào tài khoản của bạn. Một số các điều khoản của bạn bạn có thể thay đổi.
Tốt nhất là nên loại bỏ tất cả các ứng dụng Facebook mà bạn thấy nghi ngờ. Nếu bạn không biết phải làm thế nào để loại bỏ nó, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn sau đây để xóa ứng dụng trên Facebook.
Nếu làm sạch các ứng dụng của bạn giải quyết được các vấn đề Facebook của bạn, hãy nói với bạn bè của bạn nếu họ gặp cùng vấn đề. Nếu điều này không giải quyết được vấn đề, hãy thử các bước tiếp theo.
Sử dụng phần mềm bảo mật và quét virus
Vấn đề Facebook của bạn nó có thể đến từ một số loại phần mềm độc hại, có thể là một keylogger, một Trojan, hoặc một số loại virus khác. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng máy tính của bạn an toàn và không có virus.
Chúng tôi khuyên bạn nên dùng Microsoft Security Essentials - hoàn toàn miễn phí và được công việc làm rất tốt. Một chương trình khác cũng tốt là Malwarebytes. Hoặc lựa chọn thay thế là dùng các chương trình diệt virus có miễn phí khác như Avira và Avast...
Các chương trình bảo mật nói trên là dành cho Windows. Nếu bạn có một máy Mac, hãy thử sử dụng chống virus Sophos.
Sau khi chạy quét virus, làm sạch bất cứ chương trình phát hiện. Nếu bạn không chắc chắn về những gì nó tìm thấy, hãy hỏi một người bạn nếu có thể.
Theo : Trang Công Nghệ

No comments:

Post a Comment