Sunday, June 9, 2013

7 plugin wordpress tự động chia sẻ bài viết của bạn


Mỗi khi đăng một bài viết mới trên blog, điều cần làm tiếp theo là chia sẻ nó lên các mạng xã hội để mọi người vào xem và tham gia bình luận. Có nhiều cách để làm việc này như chia sẻ bằng tay, sử dụng plugin hay dùng dịch vụ của bên thứ ba (như HootSuite chẳng hạn).
Nếu chia sẻ bằng tay, bạn có thể thêm một số thông tin cho bài mình chia sẻ. Tuy nhiên với việc có nhiều tài khoản mạng xã hội thì việc này sẽ gây  lãng phi thời gian không cần thiết. Đó là lí do tại sao những công cụ tự động ra đời.Trong vô vàn những dịch vụ trên Internet có thể khiến bạn mất thời gian tìm kiếm, mình xin giới thiệu 7 công cụ phổ biến sau.

Jetpack Publicize

Jetpack publicize
Publicize là một phần của plugin Jetpack (plugin này được sử dụng khá nhiều đấy). Theo mặc định bạn có thể chia sẻ lên Facebook, Twitter, LinkedIn, Tumblr và Yahoo. Việc thiết lập cho plugin rất dễ dàng theo liên kết Settings > Sharing trong giao diện quản lý WordPress.

WP-AutoSharePost

WP-AutoSharePost
Plugin này tự động đăng bài viết của bạn lên Facebook và Twitter cùng với thông điệp tự chọn. WP-AutoSharePost yêu cầu bạn phải tạo ứng dụng cho Facebook và Twitter để chia sẻ bài viết. Ngoài ra plugin còn tự động lấy ý kiến trên Facebook (có liên quan đến bài viết) để thêm vào phần bình luận trên blog của bạn.

1-Click Retweet/Share/Like

1-Click-Retweet-Like
1-Click là một plugin có rất nhiều tính năng và bạn có thể chia sẻ bài viết lên hơn 30 mạng xã hội. Dĩ nhiên bạn có thể tùy chọn tin nhắn gửi lên mạng xã hội cho từng bài viết.

SocialPublish

Social Publish
Với plugin này bạn không phải tạo bất kì ứng dụng Facebook hay Twitter nào. Thay vào đó bạn cần đăng kí tài khoản tại SocialPublish :)   và kết nối tài khoản của bạn với Facebook và Twitter.

NextScripts: Social Networks Auto-Poster

NextScripts
NextScripts là plugin tốt nhất hiện nay trong việc tự động gửi bài lên các mạng xã hội. Nó hỗ trợ 18 mạng xã hội bao gồm Facebook, Instapaper, Google+, LinkedIn, Pinterest, StumbleUpon, Tumblr, Twitter, YouTube và … Bạn thậm chí có thể gửi bài lên nhiều tài khoản của cùng một mạng xã hội (ví dụ gửi bài lên nhiều tài khoản Twitter, nhiều tài khoản Facebook, … ). Plugin này không thêm bất kì quảng cáo nào vào trong bài viết gửi lên các mạng xã hôi.

MailChimp Social

MailChimp Social
Plugin chỉ chia sẻ bài viết lên Facebook và Twitter. Nhưng cũng như NextScripts, bạn có thể chia sẻ bài viết lên nhiều tài khoản của cùng một mạng xã hội.

Dlvr.it

Dlvr.it
Mặc dù Dlvr.it là một dịch vụ web nhưng vẫn được nhiều blogger tin dùng. Dlvr.it hỗ trợ Twitter, LinkedIn, Facebook, Tumblr và App.net. Bạn chỉ cần đăng ký, nhập địa chỉ RSS, chọn mạng xã hội muốn đăng bài và thế là xong. Dịch vụ này còn hỗ trợ đăng lên Google+ Page nhưng phải nâng cấp lên gói Pro hoặc Ultimate.
( Nguồn: http://infoblogtech.com)

No comments:

Post a Comment