Monday, June 10, 2013

Nhận xét mới có avatar cho Blogger

Phiên bản Recent Comments tiếp theo với tính năng mới là hiển thị avatar. Thừa hưởng những tính năng như phiên bản trước thì trong phiên bản lần này thủ thuật blog cập nhật thêm một vài tính năng mới:
recent comments avatar
  1. Tự động hiển thị avatar cho nhận xét của tài khoản Blogger và avatar mặc định cho nhận xét của người không có avatar.
  2. Thêm trích đoạn nội dung của nhận xét.
  3. Tự động phân biệt nhận xét của Admin.
  4. Và nhiều tùy chọn khác chờ bạn khám phá.


Bước 1: Thêm đoạn mã dưới đây vào trước thẻ ]]> trong template của bạn.

.rc-avatar{float:left;margin-right:10px;border:1px solid #999;border-radius:5px;background:#FFF;width:36px;height:36px;padding:3px}

Bước 2: Thêm 1 widget HTML/Javascript tại nơi muốn hiển thị Recent Comments. Hiệu chỉnh Tiêu đề và dán đoạn mã dưới đây vào phần Nội dung rồi chọn LƯU.





Thay 5 bằng số nhận xét bạn muốn hiển thị, 30 là số ký tự tối đa tên người nhận xét được hiển thị, 150 là số ký tự tối đa trích đoạn nội dung của nhận xét. Nếu không muốn hiển thị avatar hãy thay yes thành ký tự bất kỳ khác.

home_page là biến có giá trị là địa chỉ blog bạn cần hiển thị Recent Comments. Trường hợp tài khoản Blogger của Admin không phải là tài khoản khởi tạo blog thì để hiển thị phân biệt nhận xét của Admin bạn thêm giá trị là địa chỉ Profile Blogger của Admin cho biến admin_uri và giá trị là địa chỉ avatar của Admin cho biến admin_avatar.

Cập nhật phiên bản 2.3 sửa lỗi không hiển thị khi mở nhận xét ở kiểu trang static_page.

Cập nhật phiên bản 2.4 sửa lỗi không hiển thị khi nhận xét bị xóa nội dung.

No comments:

Post a Comment