Tuesday, June 11, 2013

Hướng dẫn cách đăng ký tham gia Google Adsense nhanh chóng

Google Adsense là chương trình quảng cáo pay-per click (PPC) của Google Inc. 
Đây là 1 trong những chương trình quảng cáo uy tín chất lượng và hữu hiệu nhất. Nhiều blogger đã kiếm được rất nhiều tiền từ chương trình này. Tại VN Google Adsense đã xuất hiện ở nhiều trang lớn như Tinh Tế, Thông Tin Công Nghệ, Dân Trí, VOZ v.v.v.
Nếu bạn có 1 blog bạn cũng có thể tham gia vào Google Adsense để bắt đầu sự nghiệp kiếm tiền qua mạng của mình. Đăng ký blog bạn với Google Adsense và chờ đợi ít lâu để xem chương trình có chấp nhận hay không. Việc đăng ký tham gia Google Adsense thành công không phải là điều to tát gì vì có rất nhiều tips & trick để “qua mặt” Google. Nhiều người đã dùng các kỹ thuật này để được Google Adsense chấp nhận nhưng rủi ro là bạn có thể bị phạt bất cứ lúc nào và tài khoản kể như… mất trắng.
Việc để Google Adsense chấp nhận blog của bạn một cách tâm phục khẩu phục là điều không phải dễ dàng. Bài viết này cung' cấp những kiến thức cơ bản nhất để tối ưu hóa blog của bạn hầu làm cho Google “không thể từ chối” khi bạn đăng ký tham gia Google Adsense
kiếm tiền qua mạng - kinh doanh online

Không nên sao chép bài viết từ nơi khác (Copy& Paste)

Copy bài viết từ bất kỳ site khác sẽ ảnh hưởng đến blog của bạn cũng như tài khoản Adsense. Nếu blog hoặc website có  nhiều bài viết sao chép chép từ các trang khác thì gần như chắc chắn bạn không bao giờ được chấp thuận tham gia Google Adsense. Để tránh tình trạng này bạn nên đọc bài viết blog kiểu Mỹ, cắt dán kiểu Nhật để biết cách copy một cách thông minh.
Trong bất kỳ trường hợp nào bạn cần phải tôn trọng bản quyền tác giả bằng cách ghi nguồn bài viết.

Blog bạn có bao nhiêu người đọc?

Bất kỳ công ty quảng cáo nào muốn đặt quảng cáo trên blog của bạn đều mong muốn có nhiều người đọc được nó và tốt hơn là click vào nó. Một blog tốt là một blog có hơn 50% lượng khách viếng thăm từ các bộ máy tìm kiếm như Google hoặc Bing. Nhiều người muốn mau chóng thành công dùng cách dịch vụ autosurf (tự động lướt web) để tăng lượng pageview, tăng lượng visitor từ đó tăng Alexa Rank và nghĩ rằng sẽ kiếm được tiền từ Google Adsense.
Đây là một sai lầm khủng khiếp, thực ra nguồn gốc độc giả trung thành còn quan trọng hơn traffic. Bởi vì chính họ sẽ click vào các banner quảng cáo và tạo ra lợi nhuận cho bạn. Vì vậy hãy chăm chút nội dung và để blog bạn hiện diện một cách tự nhiên trên các kết quả tìm kiếm của Google.

Chất lượng bài viết là trên hết

Bây giờ ở VN đang có trào lưu viết blog kiếm tiền, blog mọc lên như nấm nhưng lại không duy trì được bao lâu vì thiếu ý tưởng phát triển. Bài viết là 1 trong những yếu tố quan trọng để làm nên một blog uy tín. Nếu blog bạn có nhiều ý tưởng độc đáo kèm theo bài viết hay thì sẽ thu hút được rất nhiều độc giả trung thành.
Một bài viết hay thì không nên quá ngắn vì Google Adsense sẽ dựa trên nội dung của bài viết và hiển thị quảng cáo. Hơn nữa hãy chú trọng tới việc viết đúng ngữ pháp bởi vì nó làm tăng uy tín của blog bạn với cả độc giả lẫn Google Adsense

Tăng Google Pagerank

Chắc hẳn các webmaster cũng biết Google Pagerank là gì. Nó là một thuật toán phân tích liên kết được sử dụng bởi Google để đánh giá website của bạn dựa trên rất nhiều yếu tố. Nếu blog hoạt động lâu dài, có nhiều bài viết tốt + traffic ngon lành thì khoảng 3-4 tháng sẽ có PR.
Google cũng luôn luôn xem xét PR của 1 site để quyết định trong việc chấp nhận cho site đó tham gia Adsense hay không. Nếu blog có PR>1 thì có hơn 50% cơ hội Google Adsence chấp nhận blog bạn tham gia.

Tối ưu hóa tốc độ tải trang web, blog của bạn

Hãy luôn luôn tối ưu hóa tốc độ load của blog bạn càng nhanh càng tốt. Bạn cũng phải biết cách SEO bằng cách sử dụng các từ khóa. Có rất nhiều mẹo mực được lưu truyền trên internet. Bạn cần phải học hỏi và áp dụng nó để tăng thứ hạng, tăng lượng độc giả và từ đó đạt được sự đồng thuận của Googel Adsense. Một số thủ thuật phổ biến cần phải luôn ghi nhớ sau:
  • Thiết kế cấu trúc blog đơn giản
  • Tăng tốc độ tải trang
  • Có chiến lược sử dụng keyworks
  • Xây dựng backlinks
  • Sử dụng Google Webmaster Tool
  • Tích hợp công cụ chia sẻ lên mạng xã hội

Tạo nội quy - chính sách bảo mật cho trang

Hiện tại Google đã thay đổi Terms and Conditions (ToS) của Google Adsense. Một trong những điều khoản đó là tất cả các publisher tham dự chương trình cần phải có “trang chính sách - Privacy Policy”. Vì vậy bạn cũng phải tạo ra một trang như vậy cho blog của mình. Nếu như bạn vẫn còn do dự về ý nghĩa của việc này thì nên đọc bài viết 5 trang quan trọng nhất thiết phải có trên website của bạn.

Chú ý đến tuổi đời của domain

Google rất nghiệm ngặt trong việc xem xét các đơn đăng ký. Họ luôn chọn những blog uy tín có lượng traffic cao và lâu dài để mà đặt quảng cáo lên đó. Cách làm này khiến Google Adsense giành được lòng tin nơi publisher và giúp khách hàng của họ tốt hơn trong việc quảng bá thương hiệu. Vì vậy nếu domain của bạn dưới 6 tháng thì chưa nên đăng ký vội vì chắc chắn rằng Google sẽ không chấp nhận.

Bạn phải đăng ký đúng cách ngay lần đầu tiên

Khi đăng ký tham dự chương trình Google Adsense sẽ hỏi bạn rất nhiều thông tin về cá nhân bạn và blog của bạn. Cần phải điền các form này một cách trung thực và cẩn thận, bởi vì một lỗi nhỏ cũng có thể khiến bạn bị từ chối hoặc nguy hại hơn sẽ bị ban tài khoản sau một khoảng thời gian hoạt động.

Đăng ký thêm 1 lần nữa nhưng phải thật cẩn thận


Nếu đăng ký Google Adsense nhưng lại không được Google chấp thuận? Bạn đừng lo và nản chí. Hãy cố gắng thực hiện theo những lời khuyên ở trên và đợi 1 thời gian khoảng 3-4 tháng để đăng ký lại và % được chấp nhận sẽ cao hơn.

No comments:

Post a Comment