Friday, June 7, 2013

Cách fix Lỗi 500 internal server


Lỗi 500 internal server được coi là 1 lỗi chung chung nhất từ phía server mà server chưa cụ thể là nó là lỗi gì cả, có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này và cũng có nhiều cách hiển thị thông báo lỗi khác nhau trên website mà các bạn có thể bắt gặp.
Hôm nay mình có đụng phải 1 lỗi trên website mà mình đang fix, search trên mạng cũng thấy nhiều người hỏi nên nhân tiện hôm nay sửa xong lỗi và cũng là chia sẻ cho các bạn đang gặp phải có thể fix nhanh hơn :) .
Dưới đây là một số tên thường được hiển thị ra trên trình duyệt:

  • “500 Internal Server Error”
  • “HTTP 500 – Internal Server Error”
  • “Internal Server Error”
  • “HTTP 500 Internal Error”
  • “500 Error”
  • “HTTP Error 500″


và đây là hình ảnh cụ thể của lỗi này:
Lỗi 500 internal server

Cách fix lỗi

1. Lỗi với file .htaccess:

Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến lỗi 500 này từ website của bạn. Nguyên nhân có thể là tập tin này bị sai cú pháp, hoặc máy chủ không có các phần mở rộng để xử lí 1 số chỉ thị đặc biệt của nó: ví dụ trong .htaccess dùng RewriteRule mà máy chủ lại không cài modRewrite chẳng hạn.
Điều cần làm ở đây là chúng ta xem lại file htaccess xem có bị lỗi cú pháp hay không, tìm bên trong file xem có 2 dòng: Options +FollowSymlinks và Options -Indexes bỏ 2 dòng này đi hoặc có thể đổi tên file hiện tại thành một tên khác hoặc xóa file đó đi thay bằng một file khác.
Đối với wordpress thì việc tạo .htaccess mới các bạn chỉ việc vào trong trang quản trị vào phần Setting-> permalink và update lại permalink là được. Việc cuối cùng là reload lại site và xem kết quả fix.

2. Thiết lập phân quyền

Lỗi này thường gặp ở 1 số sever không cho phép thiết lập quyền hạn đối với các thư mục sang chế độ CHMOD 777, đặc biệt là các thư mục admin hay administrator (nhằm mục đích bảo vệ phần back-end của bạn). Nghĩa là lỗi này ít khi xảy ra trên localhost, và khi gặp lỗi này bạn cũng sẽ không vào được trang quản trị.
Giải quyết: bạn vào File Mananger hay dùng một chương trình FTP vào host của bạn và CHMOD lại cho các thư mục và tập tin thư mục thì là 755 còn tập tin thì nên 644, hoặc thử đổi tên/xóa file .htaccess có trong host, sau đó thử truy cập lại.

3. Xóa cache và cookies trình duyệt của bạn

nếu như cách ở trên không đươc thì bạn có thể sử dụng cách này để fix. Tuy nhiên điều này vẫn rất ít xảy ra vì ngay từ đầu tên của lỗi là từ phía server rồi, nhưng chúng ta không nên bỏ qua việc fix này bởi vì rất có thể có một vấn đề nào đó với phiên bản cache đã lưu của website hiện tại trên trình duyệt làm cho xuất hiện lỗi này. Sau khi xóa các bạn cần tắt đi và bật lại trình duyệt kiểm tra lại kết quả. Sau khi thực hiện các giải quyết trên tình trạng vẫn còn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp hosting để được trợ giúp khắc phục.

Với 3 cách fix lỗi 500 này mà mình đưa ra có thể giúp các bạn áp dụng được. Cảm ơn !

No comments:

Post a Comment