Monday, June 10, 2013

Hướng dẫn làm website song ngữ với Worpdress


Nhiều bạn có nhu cầu làm website song ngữ mà không thể tự code được thì có thể dùng một mã nguồn mở vô cùng tiện lợi như WordPress  để làm, Tại sao lại chọn WordPress?
-          Vì mã nguồn wordpress rất nhẹ, code có thể chạy được trên nhiều hosting khác nhau như hostinger, justhost, hostgator.
-          Ngoài ra có rất nhiều themes wordpress đẹp miễn phí hoặc trả phí mà được chia sẻ bạn có thể tự cài một website cực kỳ chuyên nghiệp mà không cần phải biết nhiều về code (Chỉ cần biết chút về html)
-          Bản chất wordpress sinh ra đã được chuẩn hóa SEO một phần, bạn chỉ cần lựa chọn themes phù hợp, Chỉnh sửa lại themes đó chút cho tối ưu chuẩn và với một số thủ thuật SEO là bạn có thể đưa một từ khóa lên top với thủ thuật SEO.
-          Có một kho số lượng lớn plugin hỗ trợ cho website.
Sau đây tôi xin hướng dẫn các bạn làm website song ngữ sử dụng plugin “wpml”  (Đây là một plugin trả phí nhưng tôi xin chia sẻ nó miễn phí tại đây)

Bước 1:

Download plugin “wpml” tại link sau:
hoặc
Bước 2: Sau khi donwload plugin về tiến hành giải nén và cài đặt plugin phù hợp. (Có rất nhiều plugin phù hợp cho các loại website khác nhau như website bán hàng, website tin tức).

Bước 3:

Sau khi giải cài đặt xong, bảng quản trị của website sẽ như sau:
Hướng dẫn làm website song ngữ
Plugin này sẽ phân website làm 2 trang riêng biệt của 2 loại ngôn ngữ khác nhau, như vậy khi viết bài các bạn phải chuẩn bị 2 bài của 2 ngôn ngữ khác nhau.
- Tất cả các menu, Category, post, page… đều phải tạo ở 2 thứ tiếng khác nhau. Tôi ví dụ về tạo 1 bài viết.
Trước tiên vào post chọn adnew như bình thường, sau khi vào bài viết ta được bảng như sau:
huong dan tao website song nguSau khi viết xong bài viết tiếng việt các bạn chọn publish. Các bạn nhìn ô Language ta được như sau:
huong dan cai website song ngu
Khi đó các bạn chọn Translate (bấm vào dấu + màu xanh) để dịch bài viết, Các bạn viết bài viết bằng tiếng Anh (Hoặc tiếng khác) vào đó chọn publish để đưa bài viết đó lên. Việc đăng bài coi như xong. Tất cả những thứ khác như category, page, menu các bạn làm tương tự.
P/S: Các bạn vào widget để chọn nơi mà mục chuyển đổi ngôn ngữ này qua ngôn ngữ khác hiển thị nhé. Tên widget đó là Language Seclector. Chúc các bạn thành công! (nếu gặp khó khăn ở phần nào có thể để lại comment ở dưới)

No comments:

Post a Comment