Monday, June 10, 2013

Thêm tab Canonical url vào trong blog WordPress


Canonical URL Tag là gì?

Yahoo!, Live & Google hỗ trợ một “tag url” mới để giúp người quản trị trang web và chủ sở hữu trang web loại bỏ nội dung trùng lặp trong chỉ mục, hỗ trợ tốt hơn cho SEO. Nó như là một địa chỉ chính thức của một trang trong trang web của bạn.
Tag Canonical URL như là cách để một chuyển hướng 301 theo quan điểm SEO.
Ví dụ trang web của bạn có thể có nhiều hơn 2 đường dẫn cùng dẫn đến một trang như :
  • Đường dẫn có www và không có www.
  • Đường dẫn có dấu (/) phía sau và không có dấu (/) .
  • Đường dẫn có dấu hỏi phía sau như http://thuthuatwordpress/gioithieu và http://thuthuatwordpress.org?page=1.
  • ….
  • Canonical url vào trong blog WordPress
Các công cụ tìm kiếm sẽ không thể hiểu địa chỉ nào là địa chỉ chính thức và sẽ index tất cả làm ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn.

Nó hoạt động như thế nào?

Tag này là một phần của tiêu đề HTML trên một trang web, cùng với thẻ Tiêu đề và thẻ Meta Description. Trong thực tế, thẻ này không phải là mới, Như nofollow, chỉ đơn giản là sử dụng một tham số rel mới. Ví dụ:

Vì sao nên sử dụng Canonical URL Tag ?

Nhiều người khi thiết kế trang web đã gặp phải vấn đề với nhiều phiên bản của cùng một nội dung trên các URL khác nhau. Điều này tạo ra ba vấn đề lớn:
  • Công cụ tìm kiếm không biết phiên bản để bao gồm, loại trừ các chỉ số của họ.
  • Công cụ tìm kiếm không biết để chỉ đạo các số liệu liên kết (tin tưởng, quyền hạn, neo văn bản, vv) đến một trang, hoặc giữ nó tách giữa nhiều phiên bản.
  • Công cụ tìm kiếm không biết phiên bản , để xếp hạng cho các kết quả truy vấn.
  • Khi điều này xảy ra, trang web bị rớt hạng.

Chèn canonical url vào trong blog WordPress như thế nào ?

WordPress AutoInsert
. Các phiên bản mới nhất của WordPress sẽ tự động thêm  canonical url vào trong các bài post và page  tuy nhiên đối với các thẻ tag, category, archiver thì nó lại không thêm vào.
2 .SEO WordPress plugin
Đối với 1 blogger thì chắc plugin này không còn xa lạ nữa, đây là một plugin giúp cho việc SEO rất nổi tiếng rồi, theo đánh giá của mình và đại đa số người dùng thì nó là plugin SEO tốt nhất hiện nay rồi. Chính vì thế  mà không phải ngạc nhiên khi trong chức năng của plugin này có thêm việc tự  động chèn canonical ulr này
kinh điển url bằng cách bổ sung
3. Dùng code tự động chèn canonical vào trong bài viết
Cách đơn giản mà mọi người hay dùng là tự động chèn canonical vào trong từng liên kết trong bài viết của mình dưới dạng thế này:

Tuy nhiên còn 1 cách rất nhanh để các bạn có thể chèn tag đấy vào trong bất kỳ link nào trong bài post hoặc page của mình bằng cách chèn đoạn code phía dưới vào trong phần HEAD của theme mà bạn đang sử  dụng ( file: header.php ):
1
2
3
if (is_singular()) { ?>
"canonical" href="" />
Với những phần mà mình trình bày trên hi vọng các bạn có thể hiểu thêm về một thẻ mới canonical và cách chèn nó vào trong blog wordpress của mình .
Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình !

No comments:

Post a Comment