Monday, June 3, 2013

Cách đặt code quảng cáo của Chợ Điện Tử vào template Blogger

Trước đây chương trình quảng cáo của Chợ Điện Tử cung cấp hai loại code JavaScript và flash cho các webmaster và blogger tùy ý sử dụng cho trang của họ. Tuy nhiên loại code JavaScript không thể hiển thị đúng trên Blogger mặt dù nền blog này hỗ trợ khá đầy đủ JavaScript.

Kể từ phiên bản cập nhật gần đây, Chợ Điện Tử đã giới hạn chỉ cho các website có tên miền riêng, thứ hạng dưới 1 triệu trên Alexa tham gia hệ thống này. Các Blogger (BlogSpot) có tên miền riêng dù có đáp ứng đủ điều kiện trên cũng đành ngậm ngùi.

Sau thời gian tìm hiểu, tôi đã phát hiện ra một cách hợp lý đặt code Chợ Điện Tử vào template của Blogger. Đây là cách mà nhiều người sử dụng để đặt Google AdSense code vào blog. Đó là chuyển các ký tự đặc biệt thành mã HTML. Cách này không dùng được trong trường hợp bạn đặt trực tiếp trên layout thông qua tiện ích HTML/JavaScript.

Sau đây là các bước:

Bước 1. Đăng nhập trang quản lý tài khoản của bạn trên Chợ Điện Tử (http://ads.chodientu.vn) và tạo widget quảng cáo mới sau đó lấy code.

code cho dien tu

Bước 2. Chép tất cả đoạn code lấy được trên vào khung ở trang này, nhấn CONVERT AD CODE, và bấm HIGHTLIGHT ALL để chép hết đoạn mã chuyển đổi được.

code blogspot

Bước 3. Đăng nhập Blogger, chọn thẻ Layout (Trình bày) | Edit HTML (Chỉnh sửa HTML), đánh dấu chọn Expand Widget Templates (Mở rộng tiện ích mẫu). Trước khi tiếp tục chúng ta tải mẫu hiện tại về máy tính thông qua link Download Full Template (Tải mẫu đầy đủ) đề phòng thao tác sai có thể phục hồi mẫu sau này.

Dán đoạn mã chuyển đổi trên vào các vị trí mình muốn và lưu lại:

a. Phía dưới tiêu đề bài đăng:

Xin tham khảo hướng dẫn tương tự cách chèn đánh giá bài viết ngay sau tiêu đề.

b. Phía cuối bài đăng:

Xin tham khảo hướng dẫn tương tự cách chèn một đoạn văn bản cuối bài đăng.

c. Cách đặt vào HTML/JavaScript (dùng trên sidebar và vị trí khác):


Đăng nhập vào Blogger

chọn Layout (Trình bày) -> Edit HTML (Chỉnh sửa HTML), bây giờ hãy lưu ý các thành phần trang tương ứng trên sidebar (hoặc vị trí khác) sẽ được điều khiển bởi các đoạn code tương ứng. Để dễ hiểu tôi lấy ví dụ sidebar bên trái của template có hai thành phần trang (Label và HTML/JavaScript, tương ứng với id='Label1' và id='HTML1'):






Chúng ta sẽ đặt code quảng cáo trên thành phần HTML/JavaScript nên copy toàn bộ id='HTML1' dán ngay vị trí muốn hiển thị:








Và thay đổi id='HTML1' -> id='HTML2' (mỗi id là duy nhất, nên thay đổi sao cho không trùng với id khác), title='Quà tặng từ TTO' -> title='Quảng cáo' (Bạn phải đặt title, nếu HTML/JavaScript này không có tên sẽ không thể hiển thị) như sau và lưu lại như sau:








Lưu xong chúng ta check Expand Widget Templates (Mở rộng tiện ích mẫu) và tìm id='HTML2' (Dùng Ctrl + F) và dán code như dưới đây:








Dán code Chợ Điện Tử đã convert theo hướng dẫn trên vào đây!







Chúng ta có thể sử dụng bất kỳ id='HTMLNo' nào trong HTML của template để làm chèn code như trên và kéo thả thay đổi vị trí trên layout.

Nếu bạn có blog hoặc website đáp ứng yêu cầu như đã nói ở phần đầu có thể xem hướng dẫn tham gia và kiếm tiền.

No comments:

Post a Comment